วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรื่องลึก ลึก กุมารทอง หลวงปู่แย้ม รุ่นไหนที่ควร เช่าบูชา

หลวงปู่แย้ม

ระยะหลังหลวงปู่แย้ม ฐาตยุตโต ท่านอาพาธบ่อยเป็นไปตามสังขาร เพราะปัจจุบันท่านก็อายุ 98-99  ทำให้คณะศิษย์ที่หมุนเวียนเปลี่ยนกันเข้ามารับใช้ สั่งงดไม่หลวงปู่ให้เจิมกุมารทอง แต่ในขณะที่กุมารทองรุ่นหลังๆ ที่ประเดประดังหลั่งไหลออกมาในแต่ละเดือนจนจำชื่อรุ่นไม่ได้เลย เพราะเยอะมาก หลวงตาขวัญจึงต้องรับหน้าเสื่อในการเจิมกุมารทองแทนหลวงปู่แย้ม แต่ปัจจุบันนี้ หลวงตาขวัญละสังขารไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะท่านคือ 1 ใน 4 ศิษย์เอกหลวงพ่อเต๋ คงทองที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างกุมารมาโดยตรง แต่เป็นศิษย์น้องหลวงปู่แย้ม ส่วนศิษย์พี่ใหญ่ คืออาจารย์เสือ และหลวงพ่อแกะ นี่ก็เก่ง แต่ละสังขารไปแล้วทั้งสองแล้วเช่นกัน หลวงปู่แย้มจึงถือเป็นศิษย์รูปสุดท้ายสายวิชาแห่งวัดสามง่ามที่ยังอยู่ถ้าถามว่ารุ่นไหนควรเช่าบูชาและมีประสบการณ์มาก ก็ต้องบอกเลยว่า รุ่นตั้งแต่ปี 53 ถอยหลังลงไป อาทิ รุ่นฐาน 9 รุ่นช้อปเปอร์ รุ่นจุกหน้า รุ่นย้อนยุค รวมไปถึงรุ่นพัดยศ รุ่นเหล่านี้มีประสบการณ์มาก รุ่นฐาน 8 ก็เจ๋ง รุ่นกุมารคู่ (สร้างน้อย) ส่วนรุ่นจิ๋วผงกระดูกล้วน รุ่นนี้ใครมีไว้ต้องเก็บเพราะปัจจุบันหวงแหนกันมาก รุ่นมูลนิธิฯปี 47 ก็แรง




ส่วนรุ่นที่คนตามหากันมากคือรุ่นยุคต้นๆ ซึ่งไม่อาจจะฟันธงว่าเป็นรุ่นแรกของหลวงปู่แย้มทีเดียว เพราะรุ่นนี้ มีเจ้าภาพสร้างถวายให้หลวงปู่ปลุกเสกหลายแบบตั้งแต่ปี 2529 ในปีนั้น ทำให้ลูกศิษย์ที่ดูแลหลวงปู่รุ่นหลังๆ แทบไม่เคยมีใครได้เห็น จึงเป็นช่องโหว่ให้พวกสมองใสนำไปโมเมเป็นของหลวงพ่อเต๋ซะงั้น รุ่นนี้จะสังเกตได้ง่ายคือใต้ฐานจะเจาะรูเป็นโพลงอากาศเอาไว้เป็นรูขนาดเล็ก เพราะในเวลาที่หลวงปู่ปลุกเสกจะใช้ไม้เสียบกันล้มหรือกันคนมาหยิบระหว่างปลุกเสก ถือเป็นรุ่นหายากที่สุด   ปัจจุปันนี้ ความดังของกุมารทอง แห่งวัดสามง่าม มันทำให้คนโลภบางกลุ่มแสวงหาผลประโยชน์ แฝงตัวมาในคราบของลูกศิษย์เพื่อนำเสนอกุมารทองที่ตัวเองสะสมไว้ จึงเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ ทางวัดออกกฎห้ามนำกุมารทองที่ซื้อตามแผงลอยหรือคนในนั้นมาให้หลวงปู่เจิม ปัญหาจึงไปตกอยู่กับผู้มีศรัทธาซึ่งไม่รู้เรื่องอะไรก็ซวยไป พอเช่ากุมารจากที่อื่น ทั้งๆ ที่เป็นของแท้ แต่ถูกตีเป็นเก๊ ด้วยสาเหตุที่หลวงปู่ไม่เจิมให้  มีการเม้าท์เผากันอย่างออกหน้าออกตาในหมู่ผู้ค้าขายกุมารด้วยกัน  หนักกว่านั้น บางคนเช่าจากวัดไปเมื่อปี 47-48 อยากเอามาให้หลวงปู่เจิม แต่ท่านไม่เจิม เพราะท่านจำไม่ได้ว่าคือรุ่นที่ท่านสร้าง ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของท่าน เนื่องจากมีการสร้างหลายรุ่นมากเกินไป นี่คืออีกหนึ่งสาเหตุที่มีคำร่ำลือว่าดาราดังคู่หนึ่ง ที่เลี้ยงกุมารหลายพันตน  ไม่กลับไปวัดสามง่ามอีกเลยเพราะเจอมรสุมเม้าท์เผาขนเวลานำกุมารมาเจิมแล้วไม่ได้เจิม ทั้งๆ ที่เขาก็เป็นผู้บุกเบิกเช่นกัน จนถึงขนาดออกไปสร้างกุมารเอง ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องยอมรับว่า เขาทั้งสองมีกุมารทองที่หลวงปู่แย้มจัดสร้างอย่างถูกต้อ'ตามตำรามากที่สุดในวงการผู้รักและเลี้ยงกุมารเลยทีเดียวสมัยหลวงพ่อเต๋ คงทอง ท่านจึงเตือนและสั่งสอนลูกศิษย์ไว้ว่า
    “ผู้ที่จะเลี้ยงกุมารทอง อย่าพยายามเคลื่อนย้ายกุมารออกจากบ้านบ่อย ยกเว้นที่พกพาได้ เพราะจะทำให้ดวงวิญญาณหลุด หรือไม่ก็หลงไปตามสถานที่จนกู่ไม่กลับ ฤทธิ์เดชจะลดลงไม่จำเป็นต้องนำมาเยี่ยมให้ฉันเพราะของฉันดีอยู่แล้วถ้าจะอยากจะเสริมฤทธิ์กุมารทอง ให้บวงสรวงด้วยบายศรีปากชาม ศิษย์ฉันทุกคนต้องแนะนำญาติโยมตามนี้”
ทุกวันนี้ การสร้างกุมารทองวัดสามง่าม ยังถือว่าเป็นที่สุดแห่งความนิยมของวงการพระเครื่อง เนื่องจาก หลวงปู่แย้ม แม้จะท่านจะไม่สามารถมาเจิมกุมารให้ได้แล้ว ด้วยบารมีของท่านก็ยังดึงศรัทธาความเชื่อมั่นให้ผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปเช่าบูชากุมารทองรุ่นใหม่ๆ ที่ทางวัดทยอยสร้างออกมา เดือนละรุ่น ฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงมีข้อแนะนำเกี่ยวกับผู้ที่จะเข้าไปเช่ากุมารทองที่วัดสามง่าม ให้เข้าใจตรงกันเลยว่า
การสร้างกุมารทอง จะถูกแบ่งออกไปสองสาย สายที่ 1 คือหลวงปู่แย้ม อนุญาติให้ลูกศิษย์ผู้ดูแล เป็นผู้สร้างออกมาในแต่ละรุ่นที่กุฏิของท่าน พูดง่ายๆ ว่า หลวงปู่ท่านสร้างเอง
ส่วนสายที่ 2. คือมูลนิธิหลวงพ่อเต๋ คงทอง จะสร้างอยู่แบบเดียวคือรุ่น รวย รวย รวย
ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นสายที่ 1 หรือสายที่ 2 ข้าพเจ้าเห็นว่า เงินทุกบาททุกสตังค์  ทุกท่านได้ทำบุญเหมือนกัน เงินในมูลนิธิหลวงพ่อเต๋ ก็บำรุงวัด เงินที่เช่าบูชโดยตรงที่กุฏิหลวงปู่แย้มก็บำรุงสงฆ์ จงเลือกเช่าบูชากันตามอัธยาสัย อย่างไรเสีย กุมารทุกรุ่นก็ถือได้ว่า ออกจากวัดสามง่ามทั้งสิ้น และต้องยอมรับอีกข้อหนึ่ง คือหลวงปู่แย้ม แม้ท่านจะเป็นศิษย์หลวงพ่อเต๋ แต่บุญฤทธิ์กุมารทองของท่านก็เก่งไม่ด้อยไปกว่าครูบาอาจารย์เลย เพราะข้าพเจ้าได้เคยสัมผัสมาแล้วส่วนตัว ขนลุกขนพองจริงๆ


หมายเหตุ..รูปกุมารทองที่นำมาลงเป็นสมบัติของชมรมอนุรักษ์พ่อแก่ทั้งหมด



                                            กุมารทองรู่นต่างๆ




กุมารทองยุคต้นหลวงปู่แย้ม ที่่นักเล่น มักบอกว่าเป็นของหลวงพ่อเต๋

 รุ่นช้อปเปอร์
รุ่นฐาน 9
 รุ่นฐาน 9 เล็ก-ใหญ่
รุ่นย้อนยุค นิยมมาก หายากด้วย
รุ่นย้อนยุค
รุ่นฐาน8
รุ่นฉลองพัดยศ 51
ฐาน 9 ตาเพชร 5 นิ้ว มีถึง 15 นิ้ว รุ่นกรรมการ
รุ่นมูลนิธิหลวงพ่อเต๋ สร้าง ปี 49
รุ่นสร้างเจดีย์
กุมารทองสมบัติของชมรมนุรักษ์พ่อแก่

เขียนโดย..ศรีพราหมณ์
 

12 ความคิดเห็น:

  1. ค่ะ สาธุ...เคยไปกราบนมัสการหลวงปู่แย้มมาแล้วครั้งหนึ่งค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2556 เวลา 04:12

    ข้อมูลที่ดี และก็อยากได้ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2556 เวลา 04:16

    ที่วัดยังมีไหมครับ รุ่นที่กล่าวมา

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2557 เวลา 16:24

    เพิ่งรับน้องรุ่นชอปเปอร์พิมพ์เล็ก 5 นิ้วมาอยู่ด้วยกันเมื่อวาน สุดยอดมากๆค่ะ น้องเรียกให้เจอเองเมื่อวันศุกร์ ที่ร้านของมงคลในห้างแห่งนึง
    อธิษฐานจิตขอไว้ว่าหากเรามีบุญสัมพันธ์กันจริงขอให้มีโชคมีลาภก้อนนึงมา แล้วจะมารับไปอยู่ด้วยกัน วันที่ 1 เม.ยถูกลอตเตอรี่ รางวัลเลยท้าย 2 ตัว 3 ใบ เลขท้าย 3 ตัว 1 ใบ 3 เม.ย. รีบไปรับน้องมาอยู่ด้วยกัน เจ๊เจ้าของร้านดันไม่ได้อยู่ร้าน ให้เด็กในร้านไปถามก็บอกค่าเช่าทำบุญน้องมาผิด ตกลงวางเงินและเชิญน้องกลับมาเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว เจ๊เดินกลับมาที่ร้านพอดี เห็นเข้าเจ๊ก็รีบบอกว่าองค์นี้ไม่ใช่ค่าเช่าทำบุญด้วยราคานี้นะ เลยเล่าให้เจ๊ฟังเรื่องที่น้องเรียกให้มารับ เจ๊ขนลุกและบอกเอาไปเถอะ น้องคงอยากมาอยู่ด้วยจริงๆเลยแสดงฤทธิ์ให้เห็นหลายอย่าง แถมมาดลให้เจ๊บอกราคาผิดอีกด้วย ไม่ต้องเพิ่มเงิน ให้เอาไปเลี้ยงเลย (เชื่อว่าถ้าคนที่หาอยู่รู้ราคาที่ได้น้องมาต้องตกใจแน่ๆ) กลับมารีบศึกษาเรื่องน้องเพิ่มเติม เลยได้รู้อีกว่าเมื่อวานที่วัดสามง่ามมีงานพิธีไหว้ครู ขนลุกกว่าเดิม ไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้และไม่เคยคิดจะเลี้ยงน้องเลย พอเจอกับตัวถึงได้รู้ว่ามีอยู่จริง ไม่เคยคิดว่าเรื่องแปลกๆจะเกิดกับเรา

    ตอบลบ
  5. สนใจค่ะต้องทำไงคะ ไปที่วัดเหรอ

    ตอบลบ
  6. HI,

    Can you add my facebook: malimaliown@yahoo.com
    or Line ID: malimaliown

    Much Thanks!

    ตอบลบ
  7. Hello
    Can you add me line:michaeltou845
    Thank you !

    ตอบลบ
  8. ไปที่วัดอย่างเดียว ถ้าเช่าตามศูนย์ ต้องเอากลับไปหา ลป.อีกครั้งนึง และถ้าหลังจากปี 53 ผมไม่แนะนำเหมือนกัน

    ตอบลบ
  9. ไปที่วัดอย่างเดียว ถ้าเช่าตามศูนย์ ต้องเอากลับไปหา ลป.อีกครั้งนึง และถ้าหลังจากปี 53 ผมไม่แนะนำเหมือนกัน

    ตอบลบ
  10. รุ่นแรกราคาเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ